Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Xe đạp Việt Nam hướng đến mục tiêu “săn” Vàng ở nội dung sắp tới

2022-05-17 16:21:00.0

 

Tấm HCV của Như Quỳnh sẽ là động lực để xe đạp Việt Nam hướng đến mục tiêu giành Vàng ở nội dung sắp tới

Ông Ngô Quang Vinh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Mô tô xe đạp thể thao Việt Nam cho biết: “Tấm HCV SEA Games 31 mà Như Quỳnh giành được thì tôi tin tưởng vào tài năng của em ấy, nhắc lại em đã mở hàng HCV SEA Games 30 Philippines 2019. Hiểu về chuyên môn càng lo cho Như Quỳnh hơn vì danh sách đăng ký lần này thì Thái Lan gửi tới các VĐV có đẳng cấp rất cao, Malaysia cũng tập luyện cố gắng rất nhiều trong thời gian qua. Chúng tôi hết sức lo lắng cho Quỳnh, sau vòng 1 tự tin hơn. Đặc biệt tôi hết sức chia sẻ, vui mừng khi Như Quỳnh là đứa con của Hoà Bình lại giành được HCV trên quê nhà”.

Mục tiêu của xe đạp Việt Nam tại SEA Games 31 sẽ là giành 5 Huy chương Vàng và sự kỳ vọng được đặt lên các tay đua nữ, đặc biệt là Nguyễn Thị Thật. Bên cạnh nhà đương kim xe đạp vô địch châu Á Nguyễn Thị Thật, đội tuyển xe đạp nữ Việt Nam cũng sở hữu một loạt những tuyển thủ khác như: Nguyễn Thị Thu Mai, Bùi Thị Quỳnh, Nguyễn Thị Thi, Nguyễn Thị Kim Cương. Điều này sẽ giúp đội tuyển xe đạp Việt Nam có thể đoạt cú đúp Huy chương Vàng ở nội dung xuất phát đồng hàng nữ cá nhân và đồng đội xe đạp đường trường.

Ngoài Như Quỳnh, ông Vinh còn đặt nhiều hy vọng dành cho tay đua Nguyễn Thị Thật: “Đây là bước mở đầu cho xe đạp Việt Nam tìm kiếm được thành tích cao tiếp theo. Trong số những nội dung còn lại của xe đạp Việt Nam thì xe đạp ngày 22/5 tới, cô gái vàng Nguyễn Thị Thật vừa là niềm tự hào và cũng vừa là niềm hy vọng của chúng ta trong việc tìm kiếm thêm HCV SEA Games 31 trên sân nhà. Hy vọng Nguyễn Thị Thật cùng các đồng đội sẽ nỗ lực tối đa, không phụ lòng mong đợi của người hâm mộ nước nhà”.

Mặc dù Nguyễn Thị Thật được đặt kỳ vọng lớn trong việc giành Huy chương Vàng, nhưng các cua-rơ như Jutatip Maleenphan (Thái Lan) và á quân châu Á Ayustina Delia Priatna (Indonesia) sẽ là những đối trọng thật sự khiến các cô gái gặp nhiều thử thách. Bên cạnh đó, Bùi Thị Quỳnh cũng là một cái tên đầy hứa hẹn cạnh tranh Huy chương Vàng ở nội dung đường trường cá nhân khi cô có khả năng nước rút tốt và đủ sức chơi sòng phẳng những tay đua ở các đội khác.

Nguyễn Thị Thật giành Huy chương Vàng tại SEA Games 30 ở Philippines. Ảnh: TTXVN

Trong khi đó, các tay đua nam được hứa hẹn sẽ tạo nên bất ngờ khi Trần Tuấn Kiệt, Quàng Văn Cường đang có phong độ cao ở giải đua xe đạp tranh Cúp Truyền hình TP.HCM. Hai tay đua này sẽ cạnh tranh với những cua-rơ của Malaysia, Thái Lan và Indonesia. Ở nội dung cá nhân đồng hàng nam, Nguyễn Hoàng Sang, Phan Hoàng Thái, Quàng Văn Cường, Nguyễn Trường Tài cũng được đặt nhiều hy vọng giành tấm Huy chương Vàng.

Nguyễn Tuấn Vũ, Nguyễn Trường Tài là hai cái tên được đặt nhiều hy vọng giúp nội dung cá nhân tính giờ tìm lại được vị thế. Đây là nội dung mà xe đạp Việt Nam từng thống trị ở các kỳ SEA Games trước.

Trong buổi sáng ngày hôm nay (17/5), đội tuyển xe đạp địa hình Việt Nam giành Huy chương Bạc nội dung băng đồng nam - nữ tiếp sức. Bốn thành viên của đội tuyển bao gồm Đinh Văn Linh, Đinh Thị Như Quỳnh, Bùi Văn Nhất, Cà Thị Thơm đã thi đấu xuất sắc và chỉ kém đội Malaysia hơn 10 giây.

Sau chung kết nội dung băng đồng tiếp sức đồng đội nam nữ, môn xe đạp địa hình tại SEA Games 31 cũng đã khép lại khi xe đạp Việt Nam giành 1 Huy chương Vàng và 1 Huy chương Bạc.


seagames2021.com